Saturday, June 3, 2023

BẠN CÓ BIẾT CEO XÂY DỰNG SIÊU HÀNG KHÔNG MẪU HẠM GERALD FORD LÀ PHỤ NỮ VIỆT NAM

 



BÀ PHAN THỊ GIAO CEO ĐIỀU HÀNH KIẾN TRÚC SIÊU HKMH LỚP FORD 13 TỶ USD 

WASHINGTON (AP) – Theo nguồn tin AP .10.2023 Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin   đã ra lệnh cho nhóm tác chiến Hàng Không Mẫu Hạm Gerald Ford tới Đông Địa Trung Hải để sẵn sàng giúp Israel sau cuộc tấn công to lớn  của Hamas  

USS Gerald R. Ford, tàu sân bay mới nhất và tiên tiến nhất của Hải quân, cùng khoảng 5.000 thủy thủ và 75 phi cơ chiến đấu các loại sẽ được hộ tống bởi các tuần dương hạm và khu trục hạm. .. 

VIDEO DƯỚI 
HKMH GERALD FORD ĐANG THỰC TẬP SỨC CHỊU ĐỰNG VỚI CHẤN ĐỘNG 40,000 POUNDS CHẤT NỔ TNT

BẠN CÓ BIẾT

HÀNG KHÔNG MẪU HẠM LỚN VÀ ĐẮT TIỀN NHẤT THẾ GIỚI LÀ  LỚP  USS FORD CLASS

NHƯNG NGƯỜI PHỤ NỮ CEO ĐIỀU HÀNH CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG USS FORD LẠI LÀ NGƯỜI PHỤ NỮ VIỆT NAM

BÀ PHAN THỊ GIAO

 TỪ CON ĐƯỜNG TỴ NẠN CS 1975 CHO ĐẾN CEO GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH XÂY DỰNG HÀNG KHÔNG MẪU HẠM GERALD FORD 13 TỶ USD

BUỔI PHỎNG VẤN DO VĂN PHÒNG TƯ LỆNH HỂ THỐNG HẢI QUÂN VÙNG BIỂN CỦA HOA KỲ THỰC HIỆN

sức mạnh của HKMH Gerald Ford có thể mang tới 75 tới 90 phi cơ gồm F-35, F/A 18 E/F Super Hornet, E-2D Advanced Hawkeye, EA-18G Glower Electronic Attack, Trực  Thăng chiến đấu MH-60 R/S cùng phi cơ không người lái...

theo tin gần nhất của VOA...

Tàu sân bay Gerald R. Ford ... được đưa vào hoạt động vào năm 2017, là tàu sân bay mới nhất của Hoa Kỳ và lớn nhất thế giới, với hơn 5.000 thủy thủ trên tàu.

Tàu sân bay này, bao gồm một lò phản ứng hạt nhân, có thể chở hơn 75 máy bay quân sự, bao gồm cả máy bay chiến đấu như máy bay phản lực F-18 Super Hornet và E-2 Hawkeye vốn có thể hoạt động như một hệ thống cảnh báo sớm.

Tàu có một kho phi đạn, như Phi đạn Sea Sparrow Evolved, là phi đạn đất đối không tầm trung được sử dụng để chống lại máy bay không người lái và máy bay.

Phi đạn trên Ford được sử dụng để nhắm mục tiêu vào phi đạn chống hạm cùng với Hệ thống Vũ khí Tầm gần Mk-15 Phalanx dùng để bắn đạn xuyên vỏ thiết giáp.

Ford cũng trang bị các radar phức tạp có thể giúp kiểm soát không lưu và dẫn đường...


***

Vào tháng 12 năm 2020, Giao Phan trở thành Người phụ nữ Mỹ gốc Á đầu tiên giữ chức vụ CEO Giám đốc điều hành XÂY DỰNG  NAVAL SEA SYSTEMS COMMAND (NAVSEA).

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với The Observer, BÀ PHAN thị Giao người VN TỴ NẠN CS  đến Mỹ  CÙNG VỚI GIA ĐÌNH. Trong buổi phỏng vấn dành riêng cho tờ Observer, bà đã dành thì giờ chia sẻ một số chi tiết về quá trình phát triển sự nghiệp và cuộc sống của bà cho đến chức vụ CEO của ĐIỀU HÀNH XÂY DỰNG HKMH LỚP FORD (USS 75)


***



Câu Hỏi: Thưa bà,  trong quá trình chức vụ cao cấp liên tục về Dịch vụ Điều hành hơn 13 năm nay. Bà có thể cho chúng tôi biết một ít về nền tảng căn bản nhất của bà trong quá trình phục vụ Chính phủ Liên bang không?

Bà PHAN:  Sau khi tốt nghiệp trung học, tôi bắt đầu làm việc cho Chính phủ Liên bang như một phần của chương trình học bổng thực tập mùa hè với Quân đội. Tôi qua ba mùa hè với công việc như thế cho đến khi tốt nghiệp đại học. Lúc đó tôi chưa có quốc tịch Hoa Kỳ nên chưa gia nhập ngay được với công chức, Tôi đi làm trong ngành công nghiệp năng lượng hạt nhân tư nhân, công việc giúp tôi kinh nghiệm quý giá. Năm 1984, tôi bắt đầu gia nhập Hải quân Hoa Kỳ trong Chương trình Phát triển khoa học và Kỹ sư của Bộ Tư Lệnh Hệ Thống Không Quân thuộc Hải Quân -Naval Air System Commands -NAVAIR. Sau một vài năm, tôi vào làm tại văn phòng chương trình SEAWOLF,(tàu ngầm hạt nhân tấn công nhanh)  giờ đây khi nhìn lại, nó đã định hình sự nghiệp sau này của tôi. Tôi làm việc và học hỏi từ nhiều các vị lãnh đạo vĩ đại, tất cả họ đã thách thức tôi và cho phép tôi phát triển và trưởng thành.

Năm 1996, tôi nộp đơn và được chọn tham gia Chương trình Nâng Cao Năng Lực Chỉ huy (CDP), một chương trình chuẩn bị cho những nhân viên có triển vọng tương lai về vị trí lãnh đạo thông qua một số nhiệm vụ luân phiên. Tôi đã học về các lĩnh vực khác nhau hình thành kiến thức bao gồm Quản lý Chương trình, Quản lý Tài chính và Kinh doanh cùng hợp đồng; phát triển kỹ năng hợp tác và giao tiếp. Tôi học để hiểu rõ hơn về các vấn đề lập pháp và quốc hội, bao gồm cả hoạt động bên trong của Ngũ Giác Đài ra sao nữa.



Sau khi hoàn thành Chương Trình Nâng Cao Năng Lực Chỉ Huy- CDP, tôi tùng sự tại Văn phòng Phó Trợ lý Bộ trưởng Hải quân (DASN) cho C4I, DASN. Sau đó, tôi nhận vị trí Trợ lý Giám đốc Chương trình (APM) để giám sát việc xây dựng và bàn giao con tàu cuối cùng cho Lớp NIMITZ (CVN 77) trị giá 6 tỷ đô la. Công việc giúp tôi làm việc và học hỏi từ Đại úy Tom Moore, người sau này trở thành Tư lệnh NAVSEA. Sau đó, tôi giữ chức Phó Giám đốc Chương trình cho PMS 312, nơi đó tôi chịu trách nhiệm bảo trì và hiện đại hóa tất cả các hàng không mẫu hạm đang hoạt động.

Sau khi vượt qua nhiều thử thách và cảm thấy hài lòng về năng lực lãnh đạo về các chương trình to lớn của hạm đội tôi muốn tìm kiếm cơ hội tiếp theo. Do vậy, kèm theo sự hỗ trợ khuyến khích của gia đình cũng như các nhà lãnh đạo của NAVSEA, tôi đã ứng danh và cuối cùng được chọn làm Phó PEO/Phó Giám đốc phụ trách các chương trình hấp dẫn nhất của ngành Cảnh sát biển tức là vào năm 2007. Đó là cơ hội giúp ích tôi dấn thân vào Công Tác Điều hành Cao Cấp . Trong sáu năm, tôi đã làm việc hàng ngang với nhiều lãnh đạo cao cấp khác nhằm phát triển và thực hiện một chương trình mua lại nhằm giải quyết nhu cầu to lớn của Cảnh sát biển để tái tài trợ cấp vốn cho các tàu, máy bay và cơ sở hạ tầng cũ kỹ của cảnh sát biển.


Năm 2013, tôi trở lại Hải quân với vai trò Giám đốc Điều hành PEO Carrier. Bàn giao tàu sân bay USS GERALD FORD (CVN 78) — tàu sân bay đầu tiên thuộc lớp FORD và có kỹ thuật tối tân nhất trên thế giới — Tôi đã trao hợp đồng mua hai HKMH tương lai cho CVN 80 và CVN 81 (hợp đồng đầu tiên thuộc loại này trong hơn 30 năm) chắc chắn là những điểm nổi bật trong chuyến tham quan PEO Carrier của tôi. Vào năm 2019, khi đó là Trợ lý Bộ trưởng Hải quân về Nghiên cứu, Phát triển và Mua sắm (ASN(RD&A)) James “Hondo” Geurts, đã thực hiện một số việc sắp xếp lại của Sĩ quan  điều này đã mang lại cho tôi cơ hội trở thành Giám đốc Điều hành cho SEA 21, Ban Giám đốc Bảo dưỡng và Hiện đại hóa Tàu trên Mặt nước và Phó Tư lệnh Trung tâm Bảo dưỡng Khu vực của Hải quân. Tôi đã có kinh nghiệm tiếp thu về tàu ngầm và HKMH, và chính thời gian tham gia SEA 21 đã giúp tôi trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng và khả năng đến mức độ  tôi tự tin và cảm thấy mình có thể ứng danh vào vị trí CEO của chương trình điều hành NAVSEA. (HKMH  lớp Ford)

Câu hỏi: Vai trò lãnh đạo đầu tiên của bà là gì? Bà có thể chia sẻ với chúng tôi một số  cảm hứng của bà khi ứng tuyển vào vị trí CEO đó không? Có một người hoặc sự kiện nào mà con đường bà đã đi qua đã đưa bà đến vị trí như ngày hôm nay không? Điều gì và Ai đã truyền cảm hứng cho bà tìm kiếm sự nghiệp lãnh đạo hải quân, thưa bà?

Bà Phan: Tôi thật sự có lợi khi được tham gia vào nhiều chương trình phát triển khác nhau, bao gồm chương trình Phát triển Kỹ sư và tổ chức khoa học của NAVAIR; Chương trình Phát triển Năng Lực Lãnh đạo Điều hành (ELDP) của DOD và chương trình Phát triển Tư lệnh NAVSEA.

Đối với tôi, DOD ELDP đã giúp tôi đánh giá cao những thách thức mà Lực lượng Võ trang của chúng ta phải đối mặt và hiểu biết về tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác giữa lực lượng lao động quân sự và dân sự trong việc hỗ trợ cho binh sĩ. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời và khiến tôi tin tưởng vào việc cung cấp cho dân thường cơ hội tương tác với Hạm đội để chúng tôi có thể kết nối với các binh sĩ và hiểu lý do tại sao công việc của chúng tôi lại cần thiết. Thủy thủ của chúng tôi cần chúng tôi!

Vào cuối chuyến công tác kéo dài một năm của tôi tại DoD ELDP, nhóm chúng tôi phải xây dựng một bài thuyết trình cho Thứ trưởng Bộ Quốc phòng về Sự sẵn sàng Nhân sự ra sao. Bạn hãy tưởng tượng bạn đang ở trong một nhóm chủ yếu là GS 12/13 và phải lập kế hoạch, chuẩn bị và thực hiện bản tóm tắt này trước một nhà lãnh đạo cao cấp trong Bộ Quốc phòng! Có khoảng 50 người trong số chúng tôi tham gia chương trình từ khắp nơi: Hải quân, Lục quân, IG và tất cả các dịch vụ khác nhau trên khắp Hoa Kỳ và thậm chí cả Châu Âu. Chúng tôi phải phối hợp các lịch trình khác nhau để hoàn tất bài thuyết trình và vì cả nhóm không biết gì hơn nên họ chỉ định tôi làm trưởng nhóm. Tôi chịu trách nhiệm lãnh đạo nhóm người đa dạng này để tạo và hoàn thành bài thuyết trình.

Vào lúc đó, tôi đã có một gia đình với hai con ở nhà và đảm nhận nhiều trách nhiệm công việc. Đó là một thời gian khó khăn cho tôi và tôi đã bị căng thẳng. Tôi có đến gặp người giám sát của mình, Lionel Johnson, và đã có một cuộc trò chuyện thực sự khó khăn với ông về tất cả những căng thẳng mà tôi đang chịu. Có lúc tôi chỉ thốt lên, "Tôi bỏ cuộc!" Sau khi để tôi trút bầu tâm sự và bày tỏ sự thất vọng của mình (kể cả những giọt nước mắt!), ông Johnson đã khuyên lơn an ủi  tôi tiếp tục. Niềm tin của ông dành cho tôi cho phép tôi phát triển sự tự tin vào bản thân và khả năng của mình. Cuối cùng, cả nhóm chúng tôi đã thuyết trình thành công – ngay cả tôi cũng phải thừa nhận, chuyện đó quả rất tuyệt vời. Khả năng lãnh đạo điềm tĩnh của ông Johnson đã giúp tôi kinh nghiệm xây dựng sự tự tin cần thiết vào bản thân. Đó là một tấm gương tuyệt vời về khả năng lãnh đạo, cố vấn. Ông Johnson là một người cố vấn cho tôi sau đó và vẫn là một người cố vấn cho tôi tới tận hôm nay.

                      VŨ KHÍ LASER TRÊN HKMH GERALD FORD

HỎI: Thưa bà, vừa mới bước vào công việc tại NAVSEA, những tháng đầu tiên bà làm việc như thế nào?

Suy nghĩ đầu tiên của tôi là: “Thật quá vinh dự khi tôi được phục vụ tại đây!” Ai có thể tưởng tượng được một người TỊ NẠN CS, sinh ra ở Sài Gòn, Việt Nam lại có thể đạt được một vị trí như vậy trong Hải quân Hoa Kỳ. Đó là bản chất thực sự của giấc mơ Mỹ!


ĐHL lược dịch  3/6/2023 


theo nguồn 


https://www.navsea.navy.mil/Media/News/Article/2529390/what-an-honor-to-be-here-phan-discusses-her-path-from-refugee-to-navsea-ed/

No comments:

Post a Comment